9X 'lỡ một lần đò' và chuyện tình vượt đại dương

23/08/2024 20:00
Lần đầu trò chuyện qua mạng với Dillon Andrew bằng vốn tiếng Anh ít ỏi, cô gái quê Nghệ An Hoàng Thị Thoa không ngờ 4 năm sau, anh chính là bến đỗ mới của đời mình.

Hoàng Thị Thoa, 33 tuổi, nói cô kết hôn lần đầu năm 26 tuổi, khi vẫn còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách nhìn người, nhìn đời. Lúc được một người bạn giới thiệu với chàng trai điển trai, khéo ăn nói, Thoa nhanh chóng có cảm tình và đem lòng yêu.

Chỉ vài tháng sau, cả hai làm đám cưới. Thoa theo chồng cũ ra Hà Nội sống và làm việc. Được một thời gian ngắn, cuộc hôn nhân của cô gái xứ Nghệ bắt đầu gặp sóng gió vì những mâu thuẫn khó hòa giải. Tháng 9/2018, Thoa đau đớn khi đang mang thai tháng thứ tư thì phải đình chỉ, đồng thời phát hiện chồng cờ bạc và phản bội cô. Dù bố mẹ chồng rất yêu thương và cố gắng khuyên nhủ, Thoa vẫn quyết định ly hôn.

Thời điểm đó, công ty xuất khẩu lao động do vợ chồng Thoa thành lập làm ăn thua lỗ, công việc gần như đóng băng, Thoa chán nản, từng có lúc nghĩ quẩn, nhưng rồi cô lại quyết tâm làm việc để trả khoản nợ gần một tỷ đồng.

Để sống qua đại dịch, Thoa vừa học viết content, vừa làm việc cho công ty xuất nhập khẩu và tìm nhân sự cấp cao. Do đặc thù công việc đòi hỏi tiếng Anh tốt, mà Thoa lại mất gốc, cô lên mạng tìm hiểu cách để tăng khả năng ngoại ngữ. Theo lời khuyên của bạn bè, Thoa tải ứng dụng hẹn hò với mong muốn sẽ kết bạn được với nhiều người nước ngoài và trò chuyện cùng họ.

Thoa kể cô đã gửi lời kết bạn với nhiều người nhưng khi nói mình đến từ Việt Nam, cô bị họ phớt lờ. Chỉ có Dillon Andrew, một chàng kỹ sư IT người Mỹ hơn Thoa một tuổi, là người duy nhất phản hồi tin nhắn.


Hoàng Thị Thoa và Dillion Andrew quyết định làm đám cưới sau gần 4 năm quen nhau qua mạng. Ảnh: NVCC

Sau vài lần nhắn tin qua lại vào khoảng đầu năm 2020, Thoa dần quên người bạn Mỹ mới quen do nhận được nhiều lời mời viết content. Thời gian này, cô gần như đã trả hết nợ và dừng việc tìm nhân sự cấp cao nên không có động lực học tiếng Anh như trước.

Về phần Andrew, anh vẫn thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm. Mấy tháng sau, khi mở lại ứng dụng hẹn hò, Thoa buồn cười và có phần xúc động khi đọc được tin nhắn của Andrew, hỏi cô "có khỏe không?" hay "chết vì Covid rồi mà không thấy hồi đáp?"... Cô bèn trả lời để chàng trai Mỹ thấy yên tâm.

Cũng từ đó, cả hai trò chuyện gần như mỗi ngày. Thoa kể với Andrew về hoàn cảnh và những gì cô đã trải qua trong cuộc sống, cho biết cô lên mạng nói chuyện với người nước ngoài không phải để hẹn hò mà vì muốn trau dồi tiếng Anh.

Thời gian trôi qua, tình cảm của họ dành cho nhau ngày càng lớn. Nhưng Thoa không dám nghĩ đến chuyện xa hơn, cho rằng việc tin tưởng một người đàn ông xa lạ trên mạng xã hội là điều không thể. Trong một năm sau đó, họ chỉ thỉnh thoảng trò chuyện. Cả Thoa và Andrew đều thử tìm hiểu những người khác, nhưng chuyện tình cảm đều không suôn sẻ.

Tháng 9/2022, khi tình hình dịch Covid-19 bớt phức tạp, Andrew quyết định bay sang Việt Nam để gặp người con gái anh trò chuyện qua mạng gần hai năm. Lần đầu gặp mặt trực tiếp, Andrew khen Thoa "xinh hơn nhiều so với ảnh", còn Thoa cũng thấy anh "điển trai, hiền lành và gọn gàng, không có phần lôi thôi, mũm mĩm như trên mạng".

Thoa giúp Andrew đặt tour đi thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, Hạ Long, đồng thời làm tour guide miễn phí cho anh. Cô cho biết vì đã có thời gian trò chuyện với nhau khá lâu nên khi gặp mặt, cả hai nhanh chóng trở nên thân quen.


Mẹ chồng và mẹ đẻ mặc áo dài trong đám cưới của Thoa hồi tháng 4. Ảnh: NVCC

Từng lo sợ Thoa chỉ vờ bịa hoàn cảnh khó khăn để xin tiền nhưng khi đến Việt Nam, Andrew mới nhận ra những gì cô kể đều là sự thật. Thoa nói cô đã rất ngạc nhiên khi một buổi sáng ở Đà Nẵng, đang trò chuyện thì Andrew bật khóc nói: "Anh xin lỗi vì đã có phần nghi ngờ em. Anh thấy mình thật có lỗi vì đã không sang sớm hơn để bù đắp cho những tổn thương em phải trải qua".

Sau lần đó, tình cảm của họ dành cho nhau càng trở nên sâu đậm. Tháng 4/2023, Andrew quay trở lại Việt Nam để thăm người yêu và ra mắt gia đình cô. Từng lo lắng chuyện Thoa yêu người nước ngoài qua mạng, bà Phạm Thị Thanh và chồng nói họ thấy an tâm hơn khi con gái gặp mặt Andrew. Trong mắt họ, anh là người đàn ông hiền lành, lễ phép, thích học ăn món Việt, và hơn hết là yêu thương, quan tâm con gái họ thật lòng.

Tháng 10/2023, Andrew sang Việt Nam đăng ký kết hôn. Hôn lễ diễn ra hồi tháng 4 năm nay, với sự chúc phúc của hai bên gia đình. Thoa nói tuy cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, cô vẫn được bố mẹ chồng cũ quý mến, đến dự đám cưới.

Vì thương vợ, không muốn cô phải sống xa quê hương, Andrew bàn với Thoa sẽ ở Việt Nam nửa năm, ở Mỹ nửa năm.
Từ khi kết hôn đến nay, cặp vợ chồng sống và làm việc ở Hà Nội. Do lệch múi giờ nên Andrew có những hôm phải làm việc tới 6 - 7 giờ sáng và đi ngủ khi Thoa bắt đầu dậy đi làm. Dù vậy, Thoa hạnh phúc khi chồng luôn sắp xếp thời gian để chăm sóc và chuẩn bị bữa sáng chu đáo cho cô.


Thoa nói cô hạnh phúc và thấy mình may mắn khi gặp được Andrew. Ảnh: NVCC

Sự khác biệt về văn hóa cũng như thói quen ăn uống là điều không thể tránh khỏi khi cả hai về chung một nhà. Thoa kể thời gian đầu khi mới sống ở Việt Nam, Andrew nhiều lần bị đau bụng do không quen đồ Việt, nhưng hiện tại anh "thích mê" món thịt lợn kho tàu hay bò sốt vang vợ nấu. "Nhưng vào cuối tuần, tôi thường đưa anh đi ăn đồ Tây để đỡ nhớ quê hương. Tôi cũng tự học nấu một số món như pizza, các món bò lò, để phục vụ anh xã", Thoa nói.

Ngoài được sống trong sự quan tâm và yêu thương, Thoa cũng hạnh phúc khi Andrew luôn chia sẻ công việc nhà và nói lời cảm ơn cô, dù chỉ là việc nhỏ nhất. Cô kể lúc đầu Andrew không biết rửa bát do ở Mỹ chỉ quen dùng máy, hiện anh đã "thành thạo" và luôn giành phần rửa bát đĩa sau mỗi bữa cơm. "Andrew thường đùa tôi làm hư anh vì tội tiện tay rửa bát luôn sau khi dùng bữa", Thoa cười nói.

Từng đổ vỡ trong hôn nhân, Thoa nói cô cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi hiện có một người đàn ông luôn ở bên chăm sóc, quan tâm mình.

"Tôi từng mất niềm tin vào tình yêu, vào đàn ông vì cho rằng họ không chung thủy. Nhưng Andrew đã làm tôi thay đổi suy nghĩ. Anh cho tôi cảm giác an toàn, tin tưởng và được tôn trọng. Tôi hy vọng những người phụ nữ khác từng đổ vỡ cũng sẽ sớm tìm được bến đỗ của đời mình, gặp được người thực sự yêu thương, trân trọng họ", Thoa nói.

Tổng hợp nhiều nguồn


Tin xem thêm

Nàng nào muốn sang lên thì tránh 4 kiểu quần này, rất dìm dáng và tối kỵ với chốn công sở

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 20

Chị em công sở nên cân nhắc trước khi sắm các kiểu quần này nếu muốn thăng hạng phong cách.

Cách lái xe an toàn vượt qua vùng nước chảy xiết mùa mưa lũ

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy xiết qua các con đường gần vùng núi hoặc đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Dưới đây là một số hướng dẫn lái xe an toàn cho các...

Bí quyết sống còn của doanh nghiệp Việt tỷ đô vươn lên từ thất bại

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Lì lợm và kỷ luật đi đến mục tiêu là một trong những bí quyết sống còn giúp FPT trở thành doanh nghiệp Việt tỷ đô, tự tin 'sánh vai các cường quốc năm châu' bằng chất xám...

Chàng trai chuyển nhầm tiền nhận bão ‘like’ sau sao kê của MTTQ Việt Nam

Kỹ Năng Sống
17/09/2024 20

Sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) công khai sao kê, cộng đồng mạng phát hiện một thanh niên chuyển nhầm tiền ủng hộ 2 lần và muốn xin lại khoản chuyển nhầm.

Tôi muốn chia tay người yêu 6 năm để đến với chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi

Kỹ Năng Sống
16/09/2024 08

Người yêu vô tâm, lười biếng, thường xuyên vay tiền khiến tôi mệt mỏi. Trong khi đó, tôi được chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi chiều chuộng, quan tâm.

Đám cưới tổ chức lúc nửa đêm của cô gái Việt ở Ấn Độ...

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

11h đêm, lễ cưới bắt đầu được tổ chức. Tới 5h sáng, mọi thứ xong xuôi, cô dâu lên xe hoa về nhà chồng. Lúc xuống xe, đôi trẻ phải đứng trong hai cái rổ tre, ôm nhau đi và...

Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

Người đàn ông khiến tôi nhớ nhung, đau khổ suốt một đời

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

Kỷ niệm về ngày mưa và người chồng sắp cưới của bạn thân khiến cô gái chưa một lần yêu như tôi nhớ nhung, đau đớn cả đời.

Tôi rơi vào cảnh mất mặt vì ham 1 kiểu váy rẻ, bạn đừng đi vào vết xe đổ của tôi

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Tưởng là chân ái nhưng kiểu váy này lại chính là “tam tai” của chính tôi

Chàng trai Mỹ đến TP.HCM cầu hôn bạn gái chưa từng gặp mặt

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Evan tỏ tình đến lần thứ 6, Tiên mới nhận lời yêu. Cuối năm 2020, anh đặt vé máy bay sang Việt Nam, chấp nhận cách ly nửa tháng để được gặp mặt, cầu hôn bạn gái.