Bữa sáng của tỷ phú: Những người thành công ăn gì?

02/09/2024 20:00
Bữa sáng hoàn hảo không chỉ đề cập đến thói quen của các doanh nhân thành công mà qua đó bạn còn học hỏi được công thức cho sự nghiệp thành đạt từ chuyên gia dinh dưỡng.

Thói quen ăn uống là khác nhau và niềm vui khi ăn uống là yếu tố quan trọng tạo nên tâm trạng tốt. Tiến sĩ dinh dưỡng Neal Barnard, tác giả cuốn “Power Foods for the Brain”, tin chắc rằng năng suất và thành công trong công việc của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào loại thực phẩm chúng ta bắt đầu ngày mới.

Tỷ phú người Anh Richard Branson không thích bữa sáng truyền thống kiểu Anh, bao gồm thịt xông khói chiên, trứng, cà chua, nấm, bánh mì và xúc xích. Thay vào đó, nhà sáng lập The Virgin Group bắt đầu ngày mới bằng món salad trái cây và ngũ cốc dinh dưỡng Muesli, với trái cây khô hoặc các loại hạt, gần như phù hợp lý tưởng với khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng.

Payal Kadakia, đồng sáng lập công ty khởi nghiệp thể hình ClassPass Fruits, cũng bắt đầu ngày mới bằng một bữa ăn lành mạnh, bao gồm trái cây, thực phẩm bổ sung vitamin và trà xanh. Một “bữa sáng nhanh” như vậy không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.


Vẻ đẹp rạng rỡ của nữ doanh nhân Payal Kadakia.

Ở tuổi 26, Kat Cole - người đứng đầu chuỗi cửa hàng bánh mì quốc tế Cinnabon - là người tuân thủ lối sống lành mạnh. Bữa ăn sáng của Kat Cole theo đúng nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý, bao gồm lòng trắng trứng, bánh mì nướng bơ và trái cây.

Người đồng sáng lập Whole Foods Market, John McKee, rất yêu thích cải xoăn. Đối với bữa sáng, John McKee thường làm sinh tố hạnh nhân, yến mạch, gạo hoặc sữa đậu nành với trái cây tươi và lá cải xoăn hoặc rau bina.

Theo Neal Barnard, bữa sáng của một doanh nhân lý tưởng nên bao gồm Carbohydrate phức tạp, protein tự nhiên có nguồn gốc động vật hoặc thực vật, sinh tố, nước ép tự nhiên hoặc sữa thay thế có nguồn gốc thực vật.


Sinh tố hoặc nước ép tự nhiên được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị cho bữa sáng.

Tuy nhiên, vẫn có những tỷ phú hoàn toàn không quan tâm đến khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng. Tỷ phú Jack Dorsey, người sáng lập Twitter, bỏ bữa sáng hoàn toàn và chỉ ăn một lần mỗi ngày vào chiều muộn. Đây một trong những thói quen kỳ lạ của doanh nhân này liên quan đến quá trình chăm sóc sức khỏe.

Tỷ phú Bill Gate cũng thường bỏ bữa sáng và từng thừa nhận rằng, bữa ăn yêu thích của ông vào buổi sáng chỉ là món socola sữa.

Người sáng lập Tesla và Space X, tỷ phú Elon Musk, cũng khó có thể được gọi là một “chuyên gia về lối sống lành mạnh”. Elon Musk bỏ bữa sáng thường xuyên hoặc ăn sáng chỉ với trứng tráng và cà phê.

Theo VietNamnet/MC


Tin xem thêm

Chàng trai chuyển nhầm tiền nhận bão ‘like’ sau sao kê của MTTQ Việt Nam

Kỹ Năng Sống
17/09/2024 20

Sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) công khai sao kê, cộng đồng mạng phát hiện một thanh niên chuyển nhầm tiền ủng hộ 2 lần và muốn xin lại khoản chuyển nhầm.

Tôi muốn chia tay người yêu 6 năm để đến với chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi

Kỹ Năng Sống
16/09/2024 08

Người yêu vô tâm, lười biếng, thường xuyên vay tiền khiến tôi mệt mỏi. Trong khi đó, tôi được chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi chiều chuộng, quan tâm.

Đám cưới tổ chức lúc nửa đêm của cô gái Việt ở Ấn Độ...

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

11h đêm, lễ cưới bắt đầu được tổ chức. Tới 5h sáng, mọi thứ xong xuôi, cô dâu lên xe hoa về nhà chồng. Lúc xuống xe, đôi trẻ phải đứng trong hai cái rổ tre, ôm nhau đi và...

Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

Người đàn ông khiến tôi nhớ nhung, đau khổ suốt một đời

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

Kỷ niệm về ngày mưa và người chồng sắp cưới của bạn thân khiến cô gái chưa một lần yêu như tôi nhớ nhung, đau đớn cả đời.

Tôi rơi vào cảnh mất mặt vì ham 1 kiểu váy rẻ, bạn đừng đi vào vết xe đổ của tôi

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Tưởng là chân ái nhưng kiểu váy này lại chính là “tam tai” của chính tôi

Chàng trai Mỹ đến TP.HCM cầu hôn bạn gái chưa từng gặp mặt

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Evan tỏ tình đến lần thứ 6, Tiên mới nhận lời yêu. Cuối năm 2020, anh đặt vé máy bay sang Việt Nam, chấp nhận cách ly nửa tháng để được gặp mặt, cầu hôn bạn gái.

5 loại kem chống nắng sao Hàn sử dụng, giá từ 350k và ngừa lão hóa hiệu quả

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Hãy cùng tham khảo 5 loại kem chống nắng mà sao Hàn yêu thích, với mức giá từ 350k và hiệu quả ngừa lão hóa vượt trội.

Bí quyết hạnh phúc và trẻ đẹp hơn thời thanh xuân của ca sĩ Lệ Quyên

Kỹ Năng Sống
11/09/2024 20

Ở tuổi 43 "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên vẫn duy trì nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Cô chia sẻ một bí quyết khá đơn giản.

Đám cưới ngày lụt: Chú rể Bắc Ninh bì bõm lội nước rước nàng về dinh

Kỹ Năng Sống
11/09/2024 20

Hình ảnh chú rể Bắc Ninh cầm hoa cưới, dàn phù rể bê tráp cưới cùng các quan khách bì bõm lội nước sang nhà gái đón dâu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.