Nam người mẫu 61 tuổi có vẻ ngoài như 40: Tiết lộ 5 bí quyết mọi nam giới nên làm để 'chống già

10/09/2024 20:00
Ở tuổi 61, người mẫu Brazil Nil Marino vẫn gây ấn tượng với khán giả vì sở hữu vóc dáng săn chắc cùng vẻ ngoài trẻ trung như mới 40 tuổi.

Nil Marino sống tại Florianopolis, bang Santa Catarina ở Brazil bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ năm 25 tuổi. Đến nay, dù đã 61 tuổi nhưng Nil vẫn giữ được thân hình săn chắc, cơ bắp và ngoại hình trẻ như một người đàn ông 40 tuổi.

Năm ngoái, Nil thậm chí còn gây sốt mạng xã hội khi đăng tải một video chia sẻ bản thân đã nhận được giấy phép đỗ xe dành cho người cao tuổi. Video này đã thu hút hơn 8 triệu lượt xem. Rất nhiều người đã để lại bình luận dưới video để bày tỏ sự ngạc nhiên của bản thân.

Có người xem viết: “Nil 60 tuổi mà trông như mới 20, còn tôi 32 tuổi mà trông già như 86 tuổi, thế giới này thực sự đảo điên rồi”.

Một người khác lại bình luận: “Tôi không thể tin được ông ấy đã 60 tuổi! Đây có phải là trò đùa không? Ông ấy có khuôn mặt như mới 30 tuổi và cơ thể săn chắc như thanh niên 20 tuổi! Thậm chí ông ấy còn có cả một mái tóc bồng bềnh nữa...”.


Nam người mẫu Nil Marino (61 tuổi) sở hữu thân hình săn chắc, cơ bắp và ngoại hình trẻ như một người đàn ông 40 tuổi.

Nhiều người đã vô cùng tò mò về bí quyết giúp nam người mẫu Brazil duy trì được vẻ ngoài trẻ trung cùng vóc dáng săn chắc. Trả lời cho vấn đề này, Nil cho biết bản thân ông có 5 thói quen cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần khoa học để "chống già".

5 bí quyết “chống già” của nam người mẫu Nil Marino

1. Làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ

Nil có thói quen làm việc và nghỉ ngơi rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên nó thật sự có hiệu quả đối với sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Nil chia sẻ, mỗi ngày ông sẽ thức dậy vào lúc 6 giờ sáng và luôn đi ngủ từ 9 giờ tối, muộn nhất là 10 giờ tối.

Thói quen này giúp Nil duy trì mức nồng độ hormone testosterone và hormone tăng trưởng ở mức ổn định. Việc duy trì hormone ổn định đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và ngăn ngừa lão hóa da.

2. Tập thể dục thường xuyên

Nil cho biết từ năm 1983, ông đã bắt đầu tập thể dục dụng cụ. Đến nay, đây vẫn là hình thức tập luyện chính của ông.
Ngoài ra, Nil cũng tham gia thêm các hoạt động thể chất khác như đi bộ và đạp xe. Ông cũng thực hiện bài tập squat 5 ngày/tuần, mỗi ngày tập 5 lần, mỗi lần tập sẽ squat 100 cái. Thỉnh thoảng ông cũng tập tạ.

Việc tập thể dục thường xuyên giúp Nil tăng khối lượng cơ bắp, cải thiện sức khỏe xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa,từ đó giúp ông duy trì được vẻ ngoài trẻ trung ngay cả khi đã lớn tuổi.


Việc tập thể dục thường xuyên giúp Nil có thân hình săn chắc, khỏe khoắn.

3. Bữa sáng khoa học

Mỗi buổi sáng, Nil đều uống một ly nước ép chứa nghệ, các thực phẩm giàu vitamin C và glutamine để tăng cường miễn dịch và duy trì sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, Nil thường ăn các thực phẩm tươi, hữu cơ như trứng gà thả vườn, bánh mì nhiều loại ngũ cốc, các loại hạt như hướng dương, hạt bí và hạt vừng, salad trái bơ và dầu ô liu.

Các loại thực phẩm trên rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, omega-3. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, kháng viêm hiệu quả.

4. Dùng trái cây và mật ong thay cho đường tinh luyện

Nil cho biết ông không ngại ăn các món ngọt, tuy nhiên, ông thường dùng vị ngọt từ trái cây và mật ong để thay thế cho đường tinh luyện. Mật ong vốn đã được dùng ẩm thực từ lâu. Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, các chất này giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa… từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa.

5. Chăm sóc da

Bên cạnh các thói quen chống lão hóa từ bên trong, Nil đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ làn da từ bên ngoài. Chu trình chăm sóc da buổi sáng của Nil bao gồm các bước rửa mặt, bôi kem dưỡng ẩm có chứa lô hội và axit hyaluronic và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Điều này giúp ông bảo vệ da trước tác động có hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa da lão hóa.

Nil Marino khuyến khích mọi người tích cực xây dựng thói quen lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da cẩn thận để bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa. Ông nói: “Cơ thể là tài sản đáng quý của bạn, vì vậy hãy đối xử tốt và bảo vệ nó. Sức khỏe là thứ vô cùng quan trọng, hãy đầu tư, rèn luyện từ sớm để tương lai khi bạn già đi, bạn vẫn khỏe mạnh”.

Theo 2Sao/NĐT


Tin xem thêm

Chàng trai chuyển nhầm tiền nhận bão ‘like’ sau sao kê của MTTQ Việt Nam

Kỹ Năng Sống
17/09/2024 20

Sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) công khai sao kê, cộng đồng mạng phát hiện một thanh niên chuyển nhầm tiền ủng hộ 2 lần và muốn xin lại khoản chuyển nhầm.

Tôi muốn chia tay người yêu 6 năm để đến với chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi

Kỹ Năng Sống
16/09/2024 08

Người yêu vô tâm, lười biếng, thường xuyên vay tiền khiến tôi mệt mỏi. Trong khi đó, tôi được chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi chiều chuộng, quan tâm.

Đám cưới tổ chức lúc nửa đêm của cô gái Việt ở Ấn Độ...

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

11h đêm, lễ cưới bắt đầu được tổ chức. Tới 5h sáng, mọi thứ xong xuôi, cô dâu lên xe hoa về nhà chồng. Lúc xuống xe, đôi trẻ phải đứng trong hai cái rổ tre, ôm nhau đi và...

Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

Người đàn ông khiến tôi nhớ nhung, đau khổ suốt một đời

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

Kỷ niệm về ngày mưa và người chồng sắp cưới của bạn thân khiến cô gái chưa một lần yêu như tôi nhớ nhung, đau đớn cả đời.

Tôi rơi vào cảnh mất mặt vì ham 1 kiểu váy rẻ, bạn đừng đi vào vết xe đổ của tôi

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Tưởng là chân ái nhưng kiểu váy này lại chính là “tam tai” của chính tôi

Chàng trai Mỹ đến TP.HCM cầu hôn bạn gái chưa từng gặp mặt

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Evan tỏ tình đến lần thứ 6, Tiên mới nhận lời yêu. Cuối năm 2020, anh đặt vé máy bay sang Việt Nam, chấp nhận cách ly nửa tháng để được gặp mặt, cầu hôn bạn gái.

5 loại kem chống nắng sao Hàn sử dụng, giá từ 350k và ngừa lão hóa hiệu quả

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Hãy cùng tham khảo 5 loại kem chống nắng mà sao Hàn yêu thích, với mức giá từ 350k và hiệu quả ngừa lão hóa vượt trội.

Bí quyết hạnh phúc và trẻ đẹp hơn thời thanh xuân của ca sĩ Lệ Quyên

Kỹ Năng Sống
11/09/2024 20

Ở tuổi 43 "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên vẫn duy trì nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Cô chia sẻ một bí quyết khá đơn giản.

Đám cưới ngày lụt: Chú rể Bắc Ninh bì bõm lội nước rước nàng về dinh

Kỹ Năng Sống
11/09/2024 20

Hình ảnh chú rể Bắc Ninh cầm hoa cưới, dàn phù rể bê tráp cưới cùng các quan khách bì bõm lội nước sang nhà gái đón dâu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.