Vòng ba bất ngờ biến dạng, hoại tử sau 4 năm 'nâng cấp'

07/02/2024 20:00
Sau 4 năm tiêm filler, người phụ nữ trẻ tuổi phát hiện khối sưng rắn chắc, tấy đỏ, gây đau đớn ở vòng ba.

Nghe thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, người phụ nữ tên N. ở Thái Bình, sinh năm 1993, tìm đến một cơ sở spa - thẩm mỹ để tiêm chất làm đầy (filler) với mong muốn cải thiện hõm mông và tăng kích thước vòng ba. Nhân viên cơ sở này nói với chị sẽ tiêm filler vào vòng ba. Sau tiêm, tình trạng của chị N. ổn định.

Đầu năm 2024, sau 4 năm tiêm chất làm đầy, vùng mông phải của chị N. bất ngờ bị sưng thành khối chắc, ranh giới không rõ, tấy đỏ, đau. Chị đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng phát hiện vùng mông phải của bệnh nhân có đa ổ viêm mủ tại nhiều lớp tổ chức mô khác nhau.


Mới đây, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Quang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, cho hay bệnh nhân được chích rạch các ổ áp xe vùng mông. Trong quá trình chích rạch, nhân viên y tế đã thấy rất nhiều ổ áp xe tại các vị trí, các lớp giải phẫu nông sâu khác nhau. Bệnh nhân được nạo bỏ dịch mủ, tổ chức hoại tử, filler khoảng 50 ml, bơm rửa các ổ áp xe đó.

Chị N. tiếp tục được điều trị nội trú, hằng ngày thay băng và bơm rửa ổ áp xe. Dịch mủ và filler tồn dư cũng đã được lấy và gửi xét nghiệm.

Theo Tiến sĩ Quang, thầy thuốc và bệnh nhân đều không biết bản chất rõ ràng của các chất tiêm vào, có được Bộ Y tế cấp phép hay không, đồng thời, không rõ tiêm vào vị trí nào và số lượng ra sao.

"Vì thế, phẫu thuật chỉ giải quyết được khối tổ chức chứa dịch rõ ràng trên những xét nghiệm và lâm sàng, có thể còn những chất làm đầy trong tổ chức mô tiềm tàng chưa gây viêm và hoại tử nhu mô", bác sĩ Quang cho biết.

Bệnh nhân có thể phải thực hiện thêm các thủ thuật chích rạch, nạo bỏ thêm các ổ áp-xe khác. Cũng theo bác sĩ Quang, cơ sở này từng tiếp nhận nhiều trường hợp viêm tấy áp-xe mông do tiêm chất lạ sau 5 năm, 10 năm và phải phẫu thuật nhiều lần.

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, thời gian gần đây liên tục tiếp nhận các trường hợp gặp biến chứng do tiêm filler vì tin theo quảng cáo trên mạng xã hội của một số spa, thẩm mỹ viện như tiêm sóng xung kích, tiêm mỡ tự thân tăng vòng ba, vòng một...

"Khi thực hiện tại một số cơ sở thẩm mỹ, quá trình vô trùng khi tiêm không tốt hoặc tay nghề của người tiêm non yếu, thậm chí không phải là bác sĩ, dẫn đến không ít trường hợp hoại tử nặng vùng ngực, vùng mông, phải đến viện xử lý", bác sĩ Quang cho hay.

Các bác sĩ khuyến cáo chị em cần tỉnh táo khi lựa chọn cơ sở, bác sĩ, phương pháp làm đẹp, cần cân nhắc mặt được - mất khi thẩm mỹ. Không nên thực hiện theo lời giới thiệu từ người thân quen hoặc quảng cáo "bùi tai"...

Theo VietNamnet


Tin xem thêm

Nàng nào muốn sang lên thì tránh 4 kiểu quần này, rất dìm dáng và tối kỵ với chốn công sở

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 20

Chị em công sở nên cân nhắc trước khi sắm các kiểu quần này nếu muốn thăng hạng phong cách.

Cách lái xe an toàn vượt qua vùng nước chảy xiết mùa mưa lũ

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy xiết qua các con đường gần vùng núi hoặc đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Dưới đây là một số hướng dẫn lái xe an toàn cho các...

Bí quyết sống còn của doanh nghiệp Việt tỷ đô vươn lên từ thất bại

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Lì lợm và kỷ luật đi đến mục tiêu là một trong những bí quyết sống còn giúp FPT trở thành doanh nghiệp Việt tỷ đô, tự tin 'sánh vai các cường quốc năm châu' bằng chất xám...

Chàng trai chuyển nhầm tiền nhận bão ‘like’ sau sao kê của MTTQ Việt Nam

Kỹ Năng Sống
17/09/2024 20

Sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) công khai sao kê, cộng đồng mạng phát hiện một thanh niên chuyển nhầm tiền ủng hộ 2 lần và muốn xin lại khoản chuyển nhầm.

Tôi muốn chia tay người yêu 6 năm để đến với chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi

Kỹ Năng Sống
16/09/2024 08

Người yêu vô tâm, lười biếng, thường xuyên vay tiền khiến tôi mệt mỏi. Trong khi đó, tôi được chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi chiều chuộng, quan tâm.

Đám cưới tổ chức lúc nửa đêm của cô gái Việt ở Ấn Độ...

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

11h đêm, lễ cưới bắt đầu được tổ chức. Tới 5h sáng, mọi thứ xong xuôi, cô dâu lên xe hoa về nhà chồng. Lúc xuống xe, đôi trẻ phải đứng trong hai cái rổ tre, ôm nhau đi và...

Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

Người đàn ông khiến tôi nhớ nhung, đau khổ suốt một đời

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

Kỷ niệm về ngày mưa và người chồng sắp cưới của bạn thân khiến cô gái chưa một lần yêu như tôi nhớ nhung, đau đớn cả đời.

Tôi rơi vào cảnh mất mặt vì ham 1 kiểu váy rẻ, bạn đừng đi vào vết xe đổ của tôi

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Tưởng là chân ái nhưng kiểu váy này lại chính là “tam tai” của chính tôi

Chàng trai Mỹ đến TP.HCM cầu hôn bạn gái chưa từng gặp mặt

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Evan tỏ tình đến lần thứ 6, Tiên mới nhận lời yêu. Cuối năm 2020, anh đặt vé máy bay sang Việt Nam, chấp nhận cách ly nửa tháng để được gặp mặt, cầu hôn bạn gái.