Nhan sắc tỷ phú độc thân được ví như phiên bản nữ của Warren Buffett

25/01/2024 08:00
TRUNG QUỐC - Nữ tỷ phú Lý Dĩnh có trong tay mọi thứ từ tiền tài cho tới ngoại hình xinh đẹp, nhưng cho tới nay cô vẫn độc thân.

Với sự thay đổi của thời đại, ngày nay vị trí của phụ nữ trong công việc không thua kém gì nam giới, thậm chí họ đạt được những thành tựu rất vượt trội.

Tại Trung Quốc, có một nữ tỷ phú không chỉ có sự nghiệp rực rỡ mà còn rất xinh đẹp. Ngay cả Jack Ma cũng rất kính nể tài năng của người phụ nữ này, cô ấy chính là Lý Dĩnh.


Lý Dĩnh là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Lý Dĩnh sinh năm 1981 ở Quảng Đông, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ cô đã sớm bộc lộ tài năng của mình và được cha mẹ cho sang Mỹ khi đang học cấp 2. Cô được xem là thần đồng vì liên tục học nhảy cóc.

Ở tuổi 17 cô được nhận vào Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Cô tốt nghiệp đại học năm 20 tuổi, rời trường với bằng cử nhân về Khoa học Máy tính, Kinh tế học và Thạc sỹ Kỹ thuật Điện tử - Khoa học Máy tính. Ở MIT, Lý Dĩnh chỉ mất 3 năm để đạt được 2 bằng cử nhân và 1 bằng thạc sỹ, trong khi người khác ít nhất phải mất 6 năm để đạt được những thành tích như vậy.

Sau đó, Lý Dĩnh gia nhập McKinsey & Company, một công ty mà hầu hết các sinh viên tốt nghiệp đều khao khát được vào làm. Khi hầu hết mọi người nghĩ cô sẽ ở lại công ty này lâu, thì cô lại chuyển hướng sang một công việc mới. Sau khi vào làm cho công ty viễn thông Ikanos, cô đã thể hiện tài năng phi thường của mình. Ở tuổi 24, cô đảm nhận vai trò tổng giám đốc của công ty UTStarcom.

Sau đó, vì nhiều lý do, cô cảm thấy bản thân không phù hợp tại công ty này nên đã từ chức và chuyển sang Cowin Capital. Tại đây, cô chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh tại Trung Quốc.

Năng lực của Lý Dĩnh được Jack Ma đánh giá rất cao.

Trong vòng 10 năm, Lý Dĩnh đã làm việc tại 4 công ty đầu tư nổi tiếng và đạt được nhiều thành công ở Mỹ. Với thành tích nổi bật, cô đã thu hút được sự chú ý của Jack Ma. Jack Ma cất công 3 lần tới mời Lý Dĩnh về công ty của mình. Sau đó, cô đã đồng ý với Jack Ma và cùng ông lập ra quỹ đầu tư Yunfeng.

Không phụ công kỳ vọng của Jack Ma, sự thành công của Yunfeng không thể tách rời sự đóng góp của Lý Dĩnh. Trong những năm tiếp theo, mọi người ví cô như phiên bản nữ của tỷ phú Mỹ Warren Buffett.

Ngày nay, giá trị tài sản của cô ước tính hàng chục tỷ Nhân dân tệ. Xinh đẹp, giàu có, trí thức, cư dân mạng ca ngợi cô là “người phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất Trung Quốc”. Mặc dù Lý Dĩnh dường như có mọi thứ trong tay nhưng cô vẫn chưa có bạn trai.

Lý Dĩnh từng chia sẻ rằng, điều kiện lựa chọn người bạn đời của cô thực ra rất thấp, chỉ cần để cho cô được thoải mái làm việc là đủ.

Theo VietNamnet


Tin xem thêm

5 câu nói tạo động lực mạnh mẽ từ các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Kỹ Năng Sống
20/09/2024 20

Thông điệp từ các tỷ phú nổi tiếng có thể truyền cảm hứng cho bạn hành động, ước mơ và phấn đấu để đạt được những điều tốt đẹp hơn.

Nàng nào muốn sang lên thì tránh 4 kiểu quần này, rất dìm dáng và tối kỵ với chốn công sở

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 20

Chị em công sở nên cân nhắc trước khi sắm các kiểu quần này nếu muốn thăng hạng phong cách.

Cách lái xe an toàn vượt qua vùng nước chảy xiết mùa mưa lũ

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy xiết qua các con đường gần vùng núi hoặc đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Dưới đây là một số hướng dẫn lái xe an toàn cho các...

Bí quyết sống còn của doanh nghiệp Việt tỷ đô vươn lên từ thất bại

Kỹ Năng Sống
19/09/2024 10

Lì lợm và kỷ luật đi đến mục tiêu là một trong những bí quyết sống còn giúp FPT trở thành doanh nghiệp Việt tỷ đô, tự tin 'sánh vai các cường quốc năm châu' bằng chất xám...

Chàng trai chuyển nhầm tiền nhận bão ‘like’ sau sao kê của MTTQ Việt Nam

Kỹ Năng Sống
17/09/2024 20

Sau khi Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) công khai sao kê, cộng đồng mạng phát hiện một thanh niên chuyển nhầm tiền ủng hộ 2 lần và muốn xin lại khoản chuyển nhầm.

Tôi muốn chia tay người yêu 6 năm để đến với chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi

Kỹ Năng Sống
16/09/2024 08

Người yêu vô tâm, lười biếng, thường xuyên vay tiền khiến tôi mệt mỏi. Trong khi đó, tôi được chủ nhà trọ lớn hơn 20 tuổi chiều chuộng, quan tâm.

Đám cưới tổ chức lúc nửa đêm của cô gái Việt ở Ấn Độ...

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

11h đêm, lễ cưới bắt đầu được tổ chức. Tới 5h sáng, mọi thứ xong xuôi, cô dâu lên xe hoa về nhà chồng. Lúc xuống xe, đôi trẻ phải đứng trong hai cái rổ tre, ôm nhau đi và...

Lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có 2 thủ khoa tốt nghiệp tuyệt đối

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

ĐH Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên có 2 thủ khoa tốt nghiệp với điểm tuyệt đối 4.0/4.0 kể từ khi áp dụng cách tính điểm này vào năm 2007.

Người đàn ông khiến tôi nhớ nhung, đau khổ suốt một đời

Kỹ Năng Sống
13/09/2024 20

Kỷ niệm về ngày mưa và người chồng sắp cưới của bạn thân khiến cô gái chưa một lần yêu như tôi nhớ nhung, đau đớn cả đời.

Tôi rơi vào cảnh mất mặt vì ham 1 kiểu váy rẻ, bạn đừng đi vào vết xe đổ của tôi

Kỹ Năng Sống
12/09/2024 20

Tưởng là chân ái nhưng kiểu váy này lại chính là “tam tai” của chính tôi